[Thử thách] Thục vượt Tư Mã Ý - Chủng Hổ Cơ Mưu

Quý thành chủ kính mến,

Tiếp tục sự kiện Thử thách Ngọa Long giúp các thành chủ vượt phó bản Tư Mã Ý-Chủng Hổ Cơ Mưu! Code thưởng trị giá 5 triệu bạc và 2 triệu chiến công đã được trao cho bài hiến kế của thành chủ TM Tường Vy tại máy chủ Hy Long.


TM Tường Vy hiến kế


Đối với các thành chủ Thục quốc, ngoại trừ các huynh đệ sở hữu các tướng VIP như Gia Cát Lượng, Quan Vũ, Mã Vân Lộc, theo mình cũng có thể vượt Tư Mã Ý với các tướng khiêm tốn như sau:

I. Tướng

  • 1. Dame chính: Tỏa Nô (tướng xanh) hoặc Trương Phi, đôi lúc có 1 số Map dùng cả 2 tướng (Trùng tu Tỏa Nô ra Nghê Kỵ & Hồi Phiêu, Trương Phi ra Hoàng Thương & Bạch Kỵ).
  • 2. Buff máu: Hoa Đà (tướng xanh).
  • 3. Buff sĩ khí: Lưu Bị, Giản Ung (tướng xanh).
  • 4. Buff kĩ năng: Thẩm Phối (tướng xanh) kĩ năng Hản Vệ - Củng Chí kĩ năng Huyết Chế.

Các tướng chuyển sinh càng cao càng tốt, sẽ giúp ích cho tướng trong vấn đề phòng thủ và dame trong quá trình vượt phó bản.

II. Quân Ấn:

Tùy theo từng trận sẽ có cách xếp ấn linh hoạt khác nhau, nhưng cơ bản là: 2 ấn chiến công +640 và +420, 1 ấn mưu công +640, 1 ấn phòng thủ +375.

Còn lại tùy theo trận mà sử dụng các ấn: chiến phòng +375, mưu phòng +375 hoặc phòng thủ +225

III. Võ Hồn:

Tùy theo điều kiện cày hồn tướng của từng thành chủ sẽ có cách tăng võ hồn khác nhau, nhưng cơ bản có thể tăng võ hồn tăng như sau:

  • Tỏa Nô: cấp 5 Chu tước, Huyền vũ - cấp 6 cho Thanh long, Bạch hổ
  • Hoa Đà: cấp 4 cho 4 loại võ hồn
  • Lưu Bị, Giản Ung, Thẩm Phối, Củng Chí: tăng Chu tước và Huyền vũ cấp 2 hoặc 3 tùy điều kiện.
  • Trương Phi: cấp 3 cho 4 loại võ hồn.

Mẹo nhỏ: tăng võ hồn vượt đến ngưỡng thấp nhất của cấp cần tăng thì ngừng lại. Ví dụ: cấp 6 hồn Thanh long, ngưỡng thấp nhất và gần max đều bằng 1106. Nhưng khi đó còn khoảng 2700 điểm tăng cho tướng khác.

IV. Vượt phó bản Tư Mã Ý - Chủng Hổ Cơ Mưu

Một số trận pháp cơ bản cùng chiến lược bày binh bố trận để vượt map thành công, các thành chủ cùng nghiên cứu:

1. Hắc hổ vệ 1: Chiến báo.

NPC dùng Trường Xà trận (tăng tấn công thường) với các tướng Cuồng bạo, Nghịch tập, Tật xung và 2 trống Huyết chế. Ta dùng Phương trận (tăng phòng thủ thường) với đội hình sắp xếp cho Trương Phi dùng Nộ sát hạn chế tấn công, của địch. Tỏa Nô dame chính, Thẩm Phối với chiêu Hãn vệ gia tăng phòng thủ cho ta.

Ấn: 2 chiến công, 1 mưu công, 2 phòng thủ.

2. Hắc hổ vệ 2: cấp 145 Chiến báo.

NPC dùng trận Phong Thi với các tướng Liên kích, Cuồng bạo, kịch độc và 2 trống. Ta dùng Loạn kiếm trận, dùng bộ trang bị tốt nhất cho Trương Phi và Tỏa Nô. Trương Phi vừa hứng dame của Cuồng bạo, vừa dùng Nộ sát kết hợp Huyết chế của Củng Chí làm cho tướng Liên kích không phát huy được tuyệt chiêu.

Tỏa Nô đứng cuối cùng hứng dame của Kịch độc đồng thời phát huy tuyệt chiêu đánh hàng ngang tiêu diệt 3 tướng chính của NPC

Ấn: 2 chiến công, 1 mưu công, 2 phòng thủ

3. Hắc hổ vệ 3: cấp 145 Chiến báo.

NPC dùng trận Hạc Dực với các tướng chính là Huyết lộ và Hồng viêm. Ta dùng Phương trận với Củng Chí khắc chế Hồng viêm, Trương Phi kiềm hảm Huyết lộ tạo điều kiện cho Tỏa Nô dứt điểm.

4. Hắc hổ vệ 4: cấp 145 Chiến báo.

5. Dương Cổ: cấp 146 Chiến báo.

6. Đổ Dự: cấp 146 Chiến báo.

NPC dùng Hổ Thao trận nhằm tăng tỷ lệ bạo kích, trong trận này với đội hình Loạn kiếm, Trương Phi mỗi lần xuât chiêu sẽ khắc chế 3 tướng chính của NPC cùng sự hổ trợ của Lưu Bị. Vị trí của Tỏa Nô với chiêu thức đánh hàng ngang sẽ phá hủy lực lượng hậu bị mà quan trọng là tướng Kích lệ, Trị liệu tạo điều kiện cho ta qua trận.

7. Sát Hổ vệ 1: cấp 146 Chiến báo.

Việc sắp trận mưu công với tướng chính là Ly Gián cùng 3 trống đứng đầu, ta dùng thế trận mưu phòng cộng với Nghịch sách ấn +375 nhằm tăng thêm khả năng cho trận. Trương Phi và Tảo Nô tiếp tục là 2 tướng dame chính. Trong thế trận này, Thẩm Phối kịp phát huy được tác dụng của chiêu Hản Vệ giuasp ta phòng thủ tốt hơn để qua trận.

8. Tư Mã Chiêu: Chiến báo.

Khi đối mặt với thế trận của Tư Mã Chiêu, ta sắp cho Trương Phi khắc chế 3 tướng hàng dọc của địch, hạn chế bớt sự lợi hại từ tướng Đơn kỵ, đồng thời ở vị trí tiếp theo, Tỏa Nô triệt hạ các tướng hổ trợ của địch, giúp vượt qua trận với điểm S.

Trên đây là 1 số phương án bày trận để khắc chế các trận của NPC trong quá trình vượt Map Tư Mã Ý - Chủng hổ Cơ mưu. Theo tôi ưu điểm là các tướng quen thuộc, dễ bày trận, dễ vượt map, ít tốn quân lệnh. Khuyết điểm là phải thay đổi ấn, trang bị liên tục theo từng map.

Mong các thành chủ có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn đóng góp thêm ý kiển vì 1 Thục quốc hùng mạnh.

Xin cung cấp thêm cho các thành chủ chiến báo của các map còn lại:

9. Sát Hổ Vệ 2 Chiến báo.

10. Sát Hổ Vệ 3 Chiến báo.

11. Sát Hổ Vệ 4 Chiến báo.

12. Quách Hoài Chiến báo.

13. Gia Quỳ Chiến báo.

14. Hồ Phấn Chiến báo.

15. Kiêu Hổ Vệ 1 Chiến báo.

16. Kiêu Hổ Vệ 2 Chiến báo.

17. Kiêu Hổ Vệ 3 Chiến báo.

18. Kiêu Hổ Vệ 4 Chiến báo.

19. Đặng Ngãi Chiến báo.

20. Tư Mã Viêm Chiến báo.

21. Tư Mã Sư Chiến báo.

22. Tư Mã Ý Chiến báo.

Những thành chủ khác còn có cách giải quyết nào hay hơn? Hãy tiếp tục gửi bài hiến kế để nhận thưởng!

Bổn trang kính báo!

rating
topup home